1. SÀN SỎI POLYMER LÀ GÌ

Sàn sỏi polymer là một loại vật liệu composite, được sử dụng để hoàn thiện bề mặt sàn không gian nội – ngoại thất. Thành phần của sàn sỏi polymer bao gồm các hạt đá, sỏi được liên kết với nhau bởi chất kết dính gốc polyme trong suốt. Sàn sỏi polymer có nhiều ưu điểm như chất lượng hoàn thiện vượt trội, tuổi thọ cao, chi phí bảo trì thấp, thời gian thi công nhanh, khả năng thấm tiêu tốt và đa dạng về mẫu mã và màu sắc.
Sàn sỏi polymer có thể được thi công trên các bề mặt bê tông hoặc gỗ, trong nhà hoặc ngoài trời, cho các không gian như sân vườn, lối đi lại, đường lái xe, tiểu cảnh…

SÀN SỎI POLYMER LÀ GÌ

2. ỨNG DỤNG SÀN SỎI POLYMER

Sàn sỏi polymer là một loại vật liệu composite, được sử dụng để hoàn thiện bề mặt sàn không gian nội – ngoại thất. Sàn sỏi polymer có nhiều ưu điểm như chất lượng hoàn thiện vượt trội, tuổi thọ cao, chi phí bảo trì thấp, thời gian thi công nhanh, khả năng thấm tiêu tốt và đa dạng về mẫu mã và màu sắc. Sàn sỏi polymer có thể được ứng dụng cho nhiều hạng mục công trình như:
✅ Nhà để xe: Sàn sỏi polymer không trơn trượt nên thích hợp cho các phương tiện di chuyển trên bề mặt. Bạn có thể biến tầng để xe của bạn thành một phòng trưng bày, nơi bạn có thể trưng bày chiếc xe ưng ý của mình theo phong cách.
✅ Tầng hầm: Sàn sỏi polymer có thể giúp làm sạch chúng một cách dễ dàng và biến không gian khó chịu thành những căn phòng trong mơ của bạn.
✅ Cầu thang, hiên nhà: Sàn sỏi polymer hoàn hảo cho lối đi, cầu thang, hàng hiên và hiên nhà, mang lại cảm giác sang trọng và phong cách mới cho không gian ngoài trời của bạn. Bạn có thể loại bỏ vũng nước trên hiên nhà hoặc hiên bê tông của bạn.
✅ Sàn hồ bơi: Sàn sỏi polymer có khả năng chống thấm tiêu và chống trơn trượt, giúp việc di chuyển trên bề mặt dễ dàng hơn và không lo bị trơn ngã. Bạn cũng có thể tạo ra hiệu ứng ánh sáng và màu sắc độc đáo cho hồ bơi của bạn.
✅ Lối đi: Sàn sỏi polymer tăng cường đáng kể công năng và chất lượng lối đi dạo các khu vực hồ bơi, spa, bồn tắm nước nóng và phòng tắm….
✅ Đường lái xe: Sàn sỏi polymer không lo trơn trượt và làm trang trí cảnh quan cho sân trước nhà.
✅ Lối đi và lối vào cửa hàng: Sàn sỏi polymer mang lại cái nhìn mới lạ cho khu vực cửa hàng, nhà hàng, khách sạn….
✅ Phòng giặt là: Sàn sỏi polymer trong phòng giặt là không lo đọng nước, hơi ẩm… Bạn có thể lát sàn đẹp, có độ bền cao cho phòng giặt, nhà bếp, phòng trò chơi….

SÀN SỎI POLYMER LÀ GÌ

3. ƯU ĐIỂM CỦA SÀN SỎI POLYMER


Sàn sỏi polymer có nhiều đặc tính nổi bật như:
✅ Chất lượng hoàn thiện vượt trội: Sàn sỏi polymer khắc phục được nhược điểm rạn, nứt của sỏi rửa liên kết xi măng. Bề mặt sàn có độ bóng cao, không bám bụi và dễ lau chùi.
✅ Tuổi thọ cao, chi phí bảo trì thấp: Sàn sỏi polymer có tuổi thọ khá cao, lên đến 10 năm hoặc hơn. Ngoài ra, không yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên. Nhờ đó mà chi phí lắp đặt và vận hành của sàn sỏi polymer không chênh lệch nhiều so với các phương án khác.
✅ Thời gian thi công nhanh: Thời gian hình thành liên kết polymer nhanh hơn nhiều so với liên kết xi măng. Nhờ đó mà thời gian thi công sàn sỏi polymer cũng sẽ giảm thiểu tương đối so với thi công sỏi rửa truyền thống.
✅ Khả năng thấm tiêu tốt: Sàn sỏi polymer có khả năng thấm tiêu vượt trội, rất thích hợp để sử dụng ở những khu vực yêu cầu khả năng thoát nước tốt như hồ bơi, lối đi lại….
✅ Đa dạng về mẫu mã và màu sắc: Sàn sỏi polymer có thể có nhiều kiểu dáng khác nhau, cho phép bạn tạo ra kiểu dáng phù hợp với công trình của mình. Bạn có thể chọn loại sỏi tự nhiên hoặc sỏi tái chế như sỏi thủy tinh màu để tạo ra hiệu ứng ánh sáng và màu sắc độc đáo.

SÀN SỎI POLYMER

4. QUY TRÌNH THI CÔNG SÀN SỎI POLYMER

Quy trình thi công sàn sỏi polymer là một quá trình gồm nhiều bước, bao gồm:
✅ Cải tạo, xử lý bề mặt chất nền: Loại bỏ các khuyết tật của sàn như rạn, nứt, bụi, dầu mỡ… và vệ sinh sạch sẽ.
✅ Lăn lớp lót primer: Lăn một lớp sơn lót để tăng cường khả năng liên kết, chống thấm và cải thiện chất lượng bề mặt nền.
✅ Trộn cốt liệu: Trộn đều chất kết dính gốc polymer với các hạt đá, sỏi đã chọn theo tỷ lệ phù hợp.
✅ Thi công lớp sỏi polymer: Đổ cốt liệu đã trộn theo từng đợt và trải đều các viên đá, sỏi ra sàn. Sử dụng bay để cán phẳng và loại bỏ các mảng không đồng đều.
✅ Chờ sàn khô: Đợi khoảng 12 giờ nếu ở trong nhà và 24 giờ nếu ở ngoài trời để cho sàn khô hoàn toàn.
✅ Hoàn thiện và thi công lớp phủ sàn sỏi polymer: Làm sạch bề mặt bằng cách quét hoặc thổi các viên sỏi thừa hoặc đá vụn. Lăn một lớp polymer phủ trên sàn và để lớp sơn phủ này khô hoàn toàn trước khi sử dụng sàn.

THI CÔNG SÀN SỎI POLYMER

5. THI CÔNG SÀN SỎI POLYMER CHUYÊN NGHIỆP


Sàn sỏi polymer có nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng, có thể tùy biến theo đặc điểm từng công trình nên rất được ưa chuộng hiện nay. Việc tạo ra những kiểu dáng độc đáo và phù hợp với không gian trang trí riêng của mình. Thi công sàn sỏi rửa cũng giúp bạn giảm bớt phiền hà, không tốn thời gian bảo dưỡng như các loại sàn bê tông khác. Việc bảo dưỡng duy nhất cần thiết là sơn lớp phủ bảo vệ cứ 2-3 năm một lần để duy trì độ bền của đá. Bạn cần thi công sàn sỏi polymer cho nhà để xe, tầng hầm tòa nhà, văn phòng, nhà xưởng hay chỉ đơn giản cho sân vườn cá nhân gia đình? Chúng tôi có tất cả các phương án trong lĩnh vực này dành cho bạn:

Vui lòng liên hệ đến chúng tôi qua số điện thoại 096 9999 249 để được nhận sự tư vấn và báo giá trong hôm nay.
thi công kẻ vạch bãi xe

Nguồn tham khảo:
1. QCVN 07:2010/BXD: http://cucqlxd.gov.vn/
1. QCVN 07:2010/BXD - Các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị: https://moc.gov.vn/