1. THI CÔNG SÀN EPOXY HIỆU ỨNG SỎI

Thi công sàn epoxy hiệu ứng sỏi là một kỹ thuật phủ bề mặt sàn đẹp và bền bỉ, có nhiều ưu điểm như sau:
• Tạo ra một bề mặt sàn có hiệu ứng trang trí độc đáo, hấp dẫn và phong phú, với nhiều màu sắc và kết cấu khác nhau.
• Bảo vệ bề mặt sàn khỏi các tác động của môi trường, như hóa chất, nước, nhiệt độ, va đập, mài mòn và trầy xước.
• Dễ dàng vệ sinh và bảo trì, không bám bụi, không có khe rãnh cáu bẩn, không thấm nước và chống trơn trượt.
• Tăng cường tuổi thọ và chất lượng của sàn, giảm chi phí sửa chữa và thay thế.
• Thân thiện với môi trường, không gây ô nhiễm không khí hoặc tiếng ồn.
• Màu sắc của sàn sỏi Polymer cũng khá đa dạng, phần lớn là màu sắc tự nhiên của chúng. Bạn có thể tham khảo bảng màu sỏi tại đây: Màu sắc phổ biến của sàn Epoxy sỏi Polymer.

THI CÔNG SƠN epoxy sỏi

2. QUY TRÌNH THI CÔNG SÀN EPOXY HIỆU ỨNG SỎI

Để thi công sơn epoxy trộn sỏi, bạn cần thực hiện các bước cơ bản sau đây:
• Bước 1: Mài sàn bằng máy chuyên dụng để tạo độ nhám. Có thể sử dụng máy mài sàn chuyên dụng hoặc giấy nhám để làm việc này.
• Bước 2: Vệ sinh sạch bề mặt sàn bằng máy hút bụi, việc loại bỏ bụi bẩn và các dị vật trên bề mặt giúp sơn bám dính tốt hơn.
• Bước 3: Sử dụng bột bả để xử lý các vết lõm, khiếm khuyết trên bề mặt.
• Bước 4: Thi công lớp sơn lót epoxy để tăng độ bám dính và chống thấm cho sàn. Bạn cần pha trộn đúng tỉ lệ hai thành phần A và B của sơn lót epoxy theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Sau đó, bạn dùng ru lô để lăn đều lớp sơn lót trên toàn bộ diện tích sàn. Bạn cần để lớp sơn lót khô hoàn toàn trước khi thi công tiếp theo.
• Bước 5: Xử lý các lỗi còn lại trên sàn như nứt, gãy, lõm, hốc… bằng cách dùng vữa xi măng hoặc keo epoxy để vá kín các vết hư hỏng. Bạn cũng cần để vữa hoặc keo khô hoàn toàn trước khi thi công tiếp theo.
• Bước 6: Trộn thành phần với thành phần B theo đúng tỷ lệ, sau đó trộn sỏi và keo epoxy theo định mức tiêu thụ của nhà sản xuất. Trải toàn bộ hỗn hợp trên ra sàn, dùng bay thép để san phẳng và định hình hỗn hợp sỏi trên bề mặt sàn. Bạn cần thi công nhanh chóng và chính xác vì keo epoxy có thời gian khô nhanh.
• Bước 7: Đánh bóng và vệ sinh lại bề mặt sàn sau khi lớp sơn phủ epoxy trộn sỏi khô hoàn toàn. Bạn có thể dùng máy đánh bóng để tạo ra hiệu ứng ánh kim cho lớp sơn. Bạn cũng cần lau chùi lại các vết dơ hoặc keo epoxy dư thừa trên sàn.

sơn epoxy sỏi

3. BẢO TRÌ - BẢO DƯỠNG SÀN EPOXY HIỆU ỨNG SỎI ĐÚNG CÁCH


Để chăm sóc và vệ sinh sàn epoxy hiệu ứng sỏi đúng cách, bạn cần thực hiện các bước sau:
• Quét dọn vệ sinh sàn thường xuyên bằng chổi mềm hoặc máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn, cát và các vật nhỏ vụn trên bề mặt sàn.
• Lau sạch ngay các vết bẩn bằng khăn mềm hoặc vải mềm. Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng như chanh, giấm hoặc những chất tẩy rửa thông thường để tẩy chúng.
• Vệ sinh sâu định kỳ khoảng vài tháng một lần. Bạn cần di chuyển đồ vật ra khỏi khu vực cần vệ sinh và lau sạch các ngóc ngách và mối nối xây dựng.
• Loại bỏ cặn bẩn lớn dai dẳng bằng dụng cụ cạo sơn bằng nhựa hoặc bàn chải có lông mềm. Tránh sử dụng các dụng cụ sắc nhọn bằng kim loại để cạo vì rất dễ gây trầy xước và hỏng sàn.
• Chuẩn bị dung dịch vệ sinh bằng cách pha 1/3 chén xà phòng với 4,5l nước hoặc 120g amoniac với 4,5l nước. Ngâm cây lau nhà trong xô đã pha dung dịch tẩy rửa, sau đó lau sàn epoxy. Sử dụng cây lau nhà làm từ vải tổng hợp là sự lựa chọn tốt nhất.
• Lau lại bằng khăn khô để lau sạch xà phòng còn sót lại. Dùng cây vắt bọt lau khô, không để sàn nhà ẩm ướt vì có thể khiến nó bị trơn, cũng như tạo ra nấm mốc.

sàn epoxy sỏi

5. THI CÔNG SÀN EPOXY SỎI CHUYÊN NGHIỆP


Quy trình thi công sàn epoxy hiệu ứng sỏi đúng cách mang lại cho bề mặt sàn một lớp phủ đẹp và bền bỉ, có nhiều ưu điểm như tạo ra một bề mặt sàn có hiệu ứng trang trí độc đáo, hấp dẫn và phong phú, bảo vệ bề mặt sàn khỏi các tác động của môi trường, dễ dàng vệ sinh và bảo trì, tăng cường tuổi thọ và chất lượng của sàn, thân thiện với môi trường.
Vì vậy, việc nắm bắt đúng và đủ các tiêu chuẩn cũng như lưu ý khi thi công giúp bạn thi công hiệu quả cũng như lựa chọn được đơn vị thi công chuyên nghiệp trong lĩnh vực này.
Sàn epoxy sỏi có nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng, có thể tùy biến theo đặc điểm từng công trình nên rất được ưa chuộng hiện nay. Việc tạo ra những kiểu dáng độc đáo và phù hợp với không gian trang trí riêng của mình. Thi công sàn sỏi rửa cũng giúp bạn giảm bớt phiền hà, không tốn thời gian bảo dưỡng như các loại sàn bê tông khác. Việc bảo dưỡng duy nhất cần thiết là sơn lớp phủ bảo vệ cứ 2-3 năm một lần để duy trì độ bền của đá.
Bạn cần thi công Sàn epoxy sỏi cho nhà để xe, tầng hầm tòa nhà, văn phòng, nhà xưởng hay chỉ đơn giản cho sân vườn cá nhân gia đình? Chúng tôi có tất cả các phương án trong lĩnh vực này dành cho bạn:

thi công kẻ vạch bãi xe

Nguồn tham khảo:
1. EPO PAINT: http://epo.vn
2. RAL COLOR: http://ralcolor.vn